Most Innovative Company

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ประกาศคะแนนสอบมิดเทอมไปเรียบร้อย (กว่าจะตรวจเสร็จ แทบจะต้องไปตัดแว่นสายตา) นอกจากนั้น ยังเป็นวันที่นักศึกษาจะต้องส่ง Executive Summary สำหรับรายงานจากงาน IB Edutainment ที่ผ่านมา

ก็ต้องให้แก้กันไปพอสมควร สมเหตุสมผล และสมน้ำสมเนื้อ

มีเรื่องหนึ่งที่นักศึกษายังเข้าใจกันไม่เต็มที่ (ไม่ได้หมายความว่าไม่เข้าใจ แต่ยังเข้าใจกันไม่สุดๆ ไม่ทะลุปรุโปร่ง) ก็คือเรื่อง Creativity และ Innovation ที่ถูกนำมาเป็นโจทย์ของงาน IB Edutainment ในครั้งนี้

ก็ได้อธิบายให้นักศึกษาเข้าใจกันไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับไอเดียของคำว่าความคิดสร้างสรรค์ หรือนวัตกรรมที่ถูกนำมาใช้ในองค์กร ว่า จริงๆ แล้วไม่ได้เกิดเฉพาะที่ตัวผลิตภัณฑ์ รูปลักษณ์ที่สวยงาม เก๋ไก๋ แปลกใหม่เท่านั้น แต่อาจจะซ่อนอยู่ในกระบวนการบริหารจัดการ รูปแบบธุรกิจ หรือ ในประสบการณ์ที่ผู้บริโภคจะได้รับ

ว่าแล้วก็คิดถึง link : The 50 Most Innovative Companies ที่จัดอันดับกันทุกปีโดยนิตยสาร BusinessWeek

ที่น่าสนใจคือช่องสุดท้าย ที่ถามว่า Known for its Most Innovative จะเห็นว่า Innovation เกิดได้ในรูปแบบที่ต่างกัน Product, Process, Customer Experience และ Business Model หวังว่านักศึกษาคงเข้าในกันมากขึ้นในประเด็นนี้

เพิ่มเติมเพื่อความเข้าใจอีกนิด ลองเข้าไปดู SlideShow จะได้อ่านคำอธิบายสั้นๆ ว่าทำไมบริษัทเหล่านั้นถึงได้รับเลือก

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s