ฉลาดอีกเรื่อง ::: ปัญหามา ปัญญาเกิด

เป็นผู้ที่ติดตามใช้บริการ OneNote ของ Microsoft มาตั้งแต่เรียนปริญญาโท

แต่ก็ใช้บ้างไม่ใช้บ้าง เพราะไม่ค่อยมีเพื่อนพ้องร่วมใช้งานด้วยเท่าไหร่
และก็เคยขัดใจตลอดว่า ด้วยข้อดีของ OneNote ที่เค้าจะเซฟงานให้เราอัตโนมัติ (ลงใน drive C) มันก็เลยทำให้เราค้นคว้าอะไรก็หย่อนใส่ลงไปใน OneNote ได้สะดวก แต่พอใช้จริงจัง จะพบว่าปัญหาใหญ่ของเค้าก็คือ หากทำงานสองเครื่อง ก็ชักจะสับสนว่าจะมีวิธีการจัดเก็บข้อมูลยังไง และจะเอาข้อมูลที่เซฟไว้อัตโนมัติจากเครื่องแรกไปเปิดในเครื่องที่สองอย่างไร โดยไม่ต้องกอปปี้ไปมา
วันนี้ได้คำตอบแล้ว ว่าเราสามารถเก็บไว้ใน external drive ได้ด้วย และดียิ่งกว่านั้นคือ ไฟล์ที่เราจัดเก็บจะถูก sync ในเครื่องที่เราใช้งาน (หมายความว่า ก็จะสามารถมีไฟล์ back-up 3 แห่ง คือ ใน drive ของเรา และในเครื่องที่เราเปิดใช้ทั้ง 2 เครื่อง)
หากใครสนใจใช้งาน และพบปัญหาเดียวกัน สามารถอ่านขั้นตอนการแก้ปัญหาได้ที่เว็บของ David Rasmussen
ขอบคุณค่ะ
ป.ล. เค้าเตือนว่า หากเครื่องที่เราเอา external drive ไปจิ้มจุ่ม เป็นเครื่องสาธารณะ ไฟล์มันก็จะถูก synce ลงในเครื่องนั้นด้วย ดังนั้น ถ้าหากมีไฟล์เป็นความลับ ก็ระมัดระวังกันให้ดี🙂

Leave a Reply

